700.000 m3 nước thải hàng ngày đổ vào hệ thống An Kim Hải
Đăng ngày: 27 Tháng Mười Một 2019 | Source: www.warecod.org.vn
Tổng lượng nước xả thải vào hệ thống khoảng 700.000 m3/ngày đêm. Cụ thể, hệ thống hiện nay đang bị ảnh hưởng bởi tổng số 453 nguồn thải.

Trong đó, nguồn gây ô nhiễm chủ yếu tại các khu dân cư, cơ sở sản xuất, làng nghề… thuộc thành phố Hải Phòng, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương

Tổng lượng nước xả thải chảy vào ra các kênh: Tân Hưng Hồng, Kênh An Kim Hải, Bắc Nam Hùng, kênh tiêu Tân Tiến và kênh 3 xã và một số các kênh mương khác. Ngoài ra còn một lượng nước thải từ các cụm công nghiệp, khu công nghiệp lớn chưa được cấp phép xả vào hệ thống.

Có 130 nguồn xả thải trực tiếp vào sông Rế và 302 nguồn thải đang xả vào các kênh cấp I, trong đó nhiều nhất là kênh bắc Nam Hùng có 20 nguồn, kênh Tiêu Tân Tiến 10 nguồn…

Với gần 80% lượng nước thải sinh hoạt chưa được xử lý triệt để mỗi ngày thải trực tiếp ra cống thoát nước chung, sau đó chảy vào môi trường nước mặt (thông thường là các ao hồ lớn và kênh rạch thoát nước), tạo ra sức ép lớn đối với môi trường nước trong hệ thống công trình thủy lợi.

Trong năm gần đây đã có nhiều cơ sở sản xuất bị phạt hành chính vi phạm xả thải đặc biệt có đơn vị bị phạt hàng trăm triệu đồng và yêu cầu tạm dừng sản xuất. Tuy nhiên trong hệ thống vẫn có hiện tượng xả trộm nước thải gây ra hiện tượng phú dưỡng như trên kênh Bắc Nam Hùng, kênh Hoàng Lâu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng nước trong hệ thống.

Dương Giang
Theo Báo Nông nghiệp Việt Nam

XÂY DỰNG MÔ HÌNH TÔM LÚA PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

GIẢI PHÁP NÀO CHO THỰC TRẠNG QUẢN LÝ TÀI NGUYÊN NƯỚC

XẢ THẢI BỨC TỬ NGUỒN NƯỚC NHỮNG HÌNH ẢNH KINH HOÀNG Ở BẮC NINH

Đằng sau những ánh sáng trắng

Local knowledge research in the Mekong delta

Tra cứu ấn phẩm
Nhận bản tin