Bảo tồn nguồn lợi thủy sản – hướng phát triển kinh tế bền vững của cộng đồng
Đăng ngày: 02 Tháng Sáu 2015 | Source: www.warecod.org.vn

Với mục tiêu thúc đẩy việc thực hiện đồng quản lý nguồn lợi thủy sản trên khu vực lòng hồ thủy điện Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang, ngày 14 tháng 05 năm 2015. Trung Tâm Bảo tồn và Phát triển tài nguyên Nước phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Na Hang tỉnh Tuyên Quang phối hợp tổ chức khởi động dự án “Thúc đẩy việc thực hiện đồng quản lý nguồn lợi thủy sản bền vững tại huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang”. Viêc triển khai dự án sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức cho cộng đồng và thúc đẩy bền vững hơn nữa mô hình đồng quản lý nguồn lợi thủy sản tại địa phương.



Đồng chí Nguyễn Văn Chuyền – Phó chủ tịch UBND huyện Na Hang đã phát biểu vắn tắt về thực trạng về nguồn lợi thủy sản và đánh giá về tầm quan trọng của dự án cũng như vai trò của cộng đồng trong việc bảo vệ nguồn lợi thủy sản tại Na Hang.



Bà Đào Thị Việt Nga – Giám đốc Trung tâm đã tóm tắt các dự án trên Lưu Vực Sông Gâm và huyện Na Hang từ năm 2009 đến nay và trình bày các hoạt động sẽ triển khai trong 2 năm tới. Với những kết quả dự án đạt được, lãnh đạo UBND huyện Na Hang đánh giá rất cao về các hoạt động dự án và những nội dung sẽ triển khai trong năm tới.



Bà Nguyễn Thị Minh An – Chi cục trưởng chi cục thủy sản tỉnh Tuyên Quang và các ban ngành liên quan đến quản lý nguồn lợi thủy sản đã có những trao đổi và đặt ra nhiều câu hỏi cho hoạt động dự án. Đại diện lãnh đạo Chi Cục Thủy sản và các ban ngành liên quan bày tỏ sự ủng hộ nhiệt tình trong việc hỗ trợ và ủng hộ các hoạt động dự án trong năm tới.


2 nhóm cộng đồng tại xã Sơn Phú và Thị Trấn Na Hang đã ra mắt tại hội thảo và chia sẻ những khó khăn trong việc quản lý nguồn lợi thủy sản tại địa phương. Với sự ra mắt của 2 nhóm cộng đồng, dự án hy vọng sẽ đạt được những mục tiêu đề ra và thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa mô hình đồng quản lý tại địa phương và tỉnh Tuyên Quang.


Bài & ảnh: Ngọc Khắc

XÂY DỰNG MÔ HÌNH TÔM LÚA PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

GIẢI PHÁP NÀO CHO THỰC TRẠNG QUẢN LÝ TÀI NGUYÊN NƯỚC

XẢ THẢI BỨC TỬ NGUỒN NƯỚC NHỮNG HÌNH ẢNH KINH HOÀNG Ở BẮC NINH

Đằng sau những ánh sáng trắng

Local knowledge research in the Mekong delta

Tra cứu ấn phẩm
Nhận bản tin