Hội LHPN huyện Long Phú tổ chức hội thảo truyền thông cộng đồng, giám sát và bảo vệ môi trường
Đăng ngày: 30 Tháng Bảy 2019 | Source: www.warecod.org.vn
Nhằm chia sẻ kinh nghiệm hoạt động thúc đẩy năng lực Cộng đồng tham gia giám sát, quản lý sử dụng hiệu quả nguồn nước, góp phần bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu. Trong tháng 7/2019, Hội LHPN huyện được sự hỗ trợ của Trung tâm Bảo tồn và Phát triển tài nguyên nước (WARECOD), đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức hội thảo với chủ đề “Truyền thông cộng đồng giám sát và bảo vệ tài nguyên nước” tại huyện Long Phú.

Hội thảo có sự tham gia của 60 đại biểu, là lãnh đạo ban ngành của huyện, chủ tịch Hội LHPN các xã, TT trong huyện và hộ dân tại xã Long Phú, trong đó có 23 nam và 37 nữ.

Trong buổi hội thảo, các đại biểu và hộ dân có cơ hội được xem phóng sự bao gồm các nội dung hoạt động của nhóm cộng đồng nòng cốt xã Long Phú tham gia bảo vệ môi trường, và truyền thông tiểu phẩm tự biên với chủ đề liên quan đến bảo vệ môi trường nước với thông điệp "Ý thức là trên hết". Bên cạnh đó là thành lập nhóm giám sát chất lượng nước và lấy mẫu nước Kết quả của nhóm cộng đồng chính là việc chọn ra 08 người trong nhóm giám sát chất lượng nước, để tham gia thực hành tập huấn do Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh thực hiện. Hiện nay nhóm đã thực hiện được 24 lần lấy mẫu nước từ tháng 4 tới nay(mỗi tháng lấy nước ở kênh 4 lần, và kiểm tra mẫu nước ở giếng 2 lần) và kiểm tra chất lượng nước. Ngoài ra các đại biểu còn giao lưu, đặt câu hỏi chia sẻ về kiến thức bảo vệ môi trường nước … Thông qua buổi hội thảo, đại biểu tham quan bộ ảnh gồm 25 bức ảnh kèm theo đó là các câu chuyện với chủ đề về bảo vệ môi trường đối với cuộc sống, giới thiệu mô hình xử lý rác tại nhà, chất thải trong chăn nuôi ra sông, kênh, mương, bảo vệ nguồn nước mặt, nước ngầm, giới thiệu các mô hình bảo vệ môi trường, mô hình phát triển kinh tế, sinh kế …



Phó chủ tịch UBND huyện Long Phú phát biểu ý kiến trong buổi hội thảo


Trong buổi hội thảo đại biểu và hộ gia đình được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND huyện liên quan đến nguồn nước ô nhiễm nghiêm trọng hiện nay tại cộng đồng, cần tăng cường các công tác tuyên truyền các biện pháp xử lý vi phạm. Cần duy trì, phổ biến, nhân rộng các ô hình về bảo vệ nguồn nước, ngoài ra học tập các sáng kiến đổi mới tại các địa phương khác. Đối với lãnh đạo chính quyền địa phương cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo tập trung các nguồn lực, hạn chế tình trạng ô nhiễm tài nguyên nước, cũng như triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường. 

Hội thảo chủ đề truyền thông cộng đồng giám sát và bảo vệ tài nguyên nước tại huyện Long Phú làm đã làm cơ sở lan tỏa hơn nữa phong trào bảo vệ môi trường trong địa phương, song song đó các cấp, các ngành, đặc biệt là các hộ dân phát biểu cam kết chung tay bảo vệ môi trường, nhất là thực hiện chống rác thải nhựa năm 2019 trong hệ thống Hội PN . 



Ý kiến phát biểu, thảo luận của hộ dân


Hội LHPN huyện Long Phú


Các bài đã đăng

XÂY DỰNG MÔ HÌNH TÔM LÚA PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

GIẢI PHÁP NÀO CHO THỰC TRẠNG QUẢN LÝ TÀI NGUYÊN NƯỚC

XẢ THẢI BỨC TỬ NGUỒN NƯỚC NHỮNG HÌNH ẢNH KINH HOÀNG Ở BẮC NINH

Đằng sau những ánh sáng trắng

Local knowledge research in the Mekong delta

Tra cứu ấn phẩm
Nhận bản tin