Tăng cường phổ biến luật bảo vệ môi trường cho cộng đồng
Đăng ngày: 06 Tháng Ba 2020 | Source: www.warecod.org.vn
Ngày 25/02/2020 vừa qua, Trung tâm Bảo tồn và Phát triển Tài nguyên Nước phối hợp với UBND xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk  đã tổ chức một buổi tập huấn tìm hiểu về Luật Bảo vệ Môi trường tại hội trường UBND xã Krông Na. 

Buổi tập huấn có sự tham gia của đồng chí đại diện ban lãnh đạo xã - đồng chí PCT Lê Tiến Dũng, 18 thành viên các nhóm giám sát Chất lượng nước và môi trường buôn Trí A, Buôn Đôn, buôn Jang Lành, buôn Ea Rông, thôn Thống Nhất.

Với sự giảng dạy của Giảng viên trường Đại học Tây Nguyên, buổi tập huấn đã bước đầu cung cấp được cho các thành viên các nhóm giám sát cộng đồng kiến thức cơ bản của Luật bảo vệ môi trường, tài nguyên nước, cũng như quyền và nghĩa vụ của cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân. Qua đó góp phần tăng cường năng lực, sự tham gia của người dân và chính quyền địa phương trong bảo vệ môi trường, tài nguyên nước. Đồng thời thúc đẩy sự hiểu biết chung và nâng cao trách nhiệm của các bên liên quan trong việc ra quyết định cũng như bảo vệ quyền lợi của cộng đồng trong vấn đề bảo vệ môi trường, tài nguyên nước.

Kết thúc buổi tập huấn, đại diện ban lãnh đạo xã – đồng chí Lê Tiến Dũng  phát biểu ý kiến về việc củng cố trách nhiệm của các cơ quan chính quyền, cũng như trách nhiệm của cộng đồng trong bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên nước. Buổi tập huấn giúp các học viên hiểu thêm được các nội dung của luật bảo vệ môi trường, quyền và nghĩa vụ của người dân. Qua đó giúp ích rất nhiều cho công tác giám sát môi trường của địa phương trong thời gian tới.

Khăm Ma Ni Sây

Các bài đã đăng

XÂY DỰNG MÔ HÌNH TÔM LÚA PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

GIẢI PHÁP NÀO CHO THỰC TRẠNG QUẢN LÝ TÀI NGUYÊN NƯỚC

XẢ THẢI BỨC TỬ NGUỒN NƯỚC NHỮNG HÌNH ẢNH KINH HOÀNG Ở BẮC NINH

Đằng sau những ánh sáng trắng

Local knowledge research in the Mekong delta

Tra cứu ấn phẩm
Nhận bản tin